Skip to main content

Thuốc tránh thai – con đường đúng đắn để bình đẳng giới?

Khi viên thuốc tránh thai đầu tiên xuất hiện trên thị trường vào những năm 1960, nó nhanh chóng trở thành biểu tượng cho sự tự quyết và bình đẳng của phụ nữ. Bởi vì cuối cùng cô có thể quyết định hoàn toàn độc lập với người đàn ông xem cô có muốn có con hay không. Điều tuyệt vời về mặt đó. Nhưng những gì từng bắt đầu như một sự giải phóng lại khiến nhiều phụ nữ phải chịu áp lực ngày nay: khi sự can thiệp nội tiết tố đột nhiên không còn mang lại cảm giác tự quyết nữa và không còn lựa chọn thay thế thực sự nào nữa.

Tại sao việc phụ nữ và nam giới cuối cùng thay đổi điều gì đó và cùng nhau suy nghĩ về biện pháp tránh thai trong tương lai đều đáng giá như nhau:

Tránh thai có phải là việc của phụ nữ?

Bởi vì thuốc tránh thai là một trong những phương pháp tránh thai an toàn và đơn giản nhất nên ở nhiều nơi, việc phụ nữ có những chuẩn bị thích hợp là điều đương nhiên. Nhiều người đàn ông có lẽ hài lòng về điều đó vì anh ta có thể đã từng trải qua việc bao cao su (sử dụng không đúng cách) làm giảm đáng kể cảm giác hoặc thậm chí bị vỡ. Và dù sao đi nữa: Nếu rất nhiều phụ nữ trẻ thậm chí còn uống thuốc từ lâu trước lần quan hệ tình dục đầu tiên của họ để kiểm soát mụn trứng cá - thì điều gì nên phản đối điều đó? Nhưng ngoài thực tế là bao cao su phải được ưu tiên hàng đầu trong nhiều tình huống chỉ vì lý do lây nhiễm: việc tránh thai có thực sự là việc của phụ nữ? Bởi vì ngay cả khi viên thuốc ban đầu có vẻ đơn giản nhưng nó cũng có vô số nhược điểm - từ thay đổi tâm trạng đến rối loạn thể chất cho đến mất hẳn ham muốn tình dục.

Hãy dành thời gian để xem xét các lựa chọn thay thế.

Nếu bạn, với tư cách là phụ nữ hoặc bạn tình của mình, không phải là một trong những phụ nữ có thể uống thuốc trong nhiều năm mà không có tác dụng phụ, hoặc nếu biện pháp tránh thai nội tiết tố đơn giản không còn là một lựa chọn, bạn nên dành một chút thời gian và tìm hiểu các lựa chọn thay thế. . Thật không may, không có phương pháp tránh thai hoàn hảo nào cả – tất cả chúng đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Nhưng có rất nhiều khả năng và cuối cùng mọi người phải tự quyết định điều gì phù hợp nhất với mình. Điều quan trọng là bạn phải tự mình đưa ra quyết định về mọi việc liên quan đến cơ thể mình. Bởi vì ngoài việc triệt sản và bao cao su, biện pháp tránh thai hầu như chỉ được thực hiện bởi phụ nữ và đôi khi liên quan đến các biện pháp can thiệp vật lý đáng kể (ví dụ: bằng cuộn dây đồng hoặc tiêm thuốc 3 tháng). Điều quan trọng nhất về biện pháp tránh thai: Bạn phải hoàn toàn ủng hộ phương pháp của mình và cảm thấy thoải mái với nó.

Cùng nhau quyết định phương pháp ngừa thai

Nhận thông tin và đưa ra quyết định cùng nhau có nghĩa là chịu trách nhiệm cho cả hai đối tác. Tất cả các phương pháp ngừa thai đều có ưu và nhược điểm. Điều đặc biệt nói lên về bao cao su: Nhiều phụ nữ tìm lại ham muốn tình dục của mình sau khi ngừng các biện pháp tránh thai nội tiết tố. Một tác dụng phụ tuyệt vời mà cả hai bên đều được hưởng lợi!

Viên đạn bạc: Cùng nhau gánh vác trách nhiệm

Tất nhiên, việc quyết định về cơ thể của mình luôn là của riêng mình không loại trừ các quyết định chung. Tốt nhất là khi cả hai bạn đều cảm thấy thoải mái với biện pháp tránh thai mới và cùng nhau chịu trách nhiệm. Ở đây đáng để suy nghĩ lại về bao cao su. Vì ở đây cả phụ nữ và nam giới đều có thể chủ trì và cả hai đều có trách nhiệm tránh thai như nhau. Bạn có thể chỉ cần thay phiên nhau khi mua và tự quyết định xem bạn muốn đến cửa hàng gần bạn hay đặt hàng trực tuyến một cách thuận tiện - vì vậy chi phí và công sức (nhỏ) được phân bổ hoàn toàn công bằng. Trên hết, không cần phải đến gặp bác sĩ và bạn không phải làm bất cứ điều gì khiến bạn lo ngại. Và đối với những khó khăn có thể xảy ra với bao cao su, đừng lo lắng: một khi bạn đã tìm thấy kích cỡ bao cao su phù hợp ở đây, những nhược điểm phổ biến không gì khác hơn là những lời bào chữa vô căn cứ. Mọi thứ đều phù hợp một cách hoàn hảo và bạn có thể tận hưởng tình dục mãnh liệt và an toàn.

Kết hợp khéo léo các biện pháp tránh thai – ví dụ: B. NFP + bao cao su

Tất nhiên, bạn cũng có thể kết hợp các phương pháp tránh thai khác nhau. Ví dụ, Kế hoạch hóa gia đình tự nhiên (NFP) là một khái niệm thú vị cho phép người phụ nữ sử dụng các tín hiệu từ cơ thể để biết đại khái khi nào cô ấy sắp rụng trứng. Để làm điều này, cô đo nhiệt độ cơ thể của mình vào mỗi buổi sáng và cái gọi là chất nhầy cổ tử cung vài lần trong ngày. Về lâu dài, điều này dẫn đến khoảng thời gian hàng tháng khoảng 12 đến 14 ngày xung quanh giai đoạn dễ thụ thai khi việc tránh thai bằng bao cao su là quan trọng. Vào những ngày khác, bạn có thể thực hiện mà không cần sử dụng thêm biện pháp tránh thai nào. Để bảo vệ khỏi bệnh tật, bao cao su tất nhiên vẫn thích hợp - đó là lý do tại sao NFP đặc biệt thích hợp cho tình dục trong các mối quan hệ lâu dài. Với sự thực hiện tận tâm tuyệt đối, NFP được đánh giá là an toàn như viên thuốc. Trước khi bạn thử những phương pháp này hoặc các phương pháp khác, hãy luôn thông báo chi tiết cho bản thân về những rủi ro tương ứng để bạn luôn ở trạng thái an toàn.

Cuối cùng tận hưởng tình dục tuyệt vời một lần nữa

Nếu bạn đã sử dụng thuốc tránh thai và hiện đang chuyển sang một phương pháp ngừa thai khác, điều đó có thể tạo ra sự khác biệt - theo một cách rất tích cực. Nhiều phụ nữ đột nhiên tìm lại ham muốn tình dục của mình và cảm thấy ham muốn tình dục đã hoàn toàn bị lãng quên. Điều này thậm chí có thể mang lại một động lực hoàn toàn mới cho mối quan hệ của bạn mà bạn nên mang theo bên mình. Rốt cuộc, bạn hoàn toàn xứng đáng được hưởng tình dục tốt. Bởi vì sự bình đẳng và chia sẻ trách nhiệm có thể cực kỳ hấp dẫn.

Mister Size Nhiều mặt hàng hơn

Làm nhiều hơn nữa - với những tưởng tượng tình dục trong rạp chiếu phim tinh thần cá nhân của bạn

Đọc ngay

Không giống ai – tất cả những hình dạng dương vật khác nhau là gì

Đọc ngay

Ngày nay mọi người có ít quan hệ tình dục hơn không?

Đọc ngay