Skip to main content

Làm thế nào để bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục?

Đối với cả nam giới và phụ nữ, bao cao su hiện là biện pháp bảo vệ hiệu quả duy nhất chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STD = bệnh lây truyền qua đường tình dục) hoặc các bệnh nhiễm trùng (STI = nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục), ví dụ: B. chlamydia hoặc HPV và HIV. Để khả năng bảo vệ hoạt động tối ưu và niềm vui cũng như cảm giác không bị ảnh hưởng, bao cao su đúng kích cỡ là phù hợp nhất. Bao cao su phù hợp ít bị tuột ra hơn, đồng thời không bị co lại, vì vậy niềm vui và sự bảo vệ không mâu thuẫn mà luôn song hành với nhau.

Các bệnh lây truyền qua đường tình dục là gì?

Bệnh lây truyền qua đường tình dục là những bệnh có thể lây truyền khi quan hệ tình dục không an toàn, có nhiều nguyên nhân khác nhau và có thể do vi khuẩn, vi rút, nấm hoặc ký sinh trùng gây ra.

Các loại STD khác nhau

Virus:

  • HIV, có thể dẫn đến AIDS
  • Vi rút u nhú ở người (HPV), có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung, cùng nhiều bệnh khác
  • Viêm gan A, B hoặc C
  • mụn rộp sinh dục
  • sự to lên của tế bào

Vi khuẩn:

  • Bịnh giang mai
  • bệnh lậu (lậu)
  • Ulcus molle
  • Viêm âm đạo do vi khuẩn
  • chlamydia
  • Tiêu chảy (có thể lây qua quan hệ tình dục bằng miệng nếu bị bệnh)

Nấm:

ký sinh trùng:

Tại sao việc bảo vệ khỏi STD lại quan trọng đến vậy?

Thật không may, STD lại gia tăng trong những năm gần đây. Đôi khi điều này xảy ra hoàn toàn không được chú ý, bởi vì ngay cả khi không có triệu chứng, bạn vẫn có thể lây một số bệnh nhất định. Theo nghiên cứu của Viện Pasteurs, số ca mắc bệnh hoa liễu ở Pháp tăng khoảng 30% vào năm 2020 và 2021. Đặc biệt là giới trẻ bị ảnh hưởng.

Bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục đặc biệt quan trọng đối với:

  • một quan hệ đối tác mới
  • với một số đối tác hoặc không có mối quan hệ lâu dài
  • bên ngoài một mối quan hệ ổn định và tin cậy
  • sự thay đổi đối tác

Không có cách nào khác để bảo vệ bạn ngoài bao cao su?

Có, có, chống lại một số bệnh như viêm gan B hoặc vi rút u nhú ở người (HPV), z. B. có thể gây ung thư cổ tử cung, hiện nay đã có vắc xin phòng bệnh. Tuy nhiên, những loại vắc-xin này chỉ bảo vệ chống lại những loại vi-rút đặc biệt này chứ không chống lại các mầm bệnh khác. Vì vậy, nếu bạn có bạn tình mới và không muốn gặp bất kỳ rủi ro nào thì biện pháp bảo vệ an toàn duy nhất là một chiếc bao cao su phù hợp. Ngoài ra, người ta sẽ phải cố gắng loại trừ rủi ro trước bằng cách xét nghiệm các bệnh hoa liễu, nhưng việc này đôi khi tốn kém và mất thời gian. Bạn có thể nhờ bác sĩ thực hiện xét nghiệm hoặc đối với một số bệnh như HIV, chlamydia, giang mai hoặc lậu, bạn cũng có thể đến các nhà cung cấp như SAM Health, mà Deutsche Aidshilfe, cùng với phòng thí nghiệm và các đối tác khác, cũng cung cấp các bài kiểm tra kín đáo ở nhà.

Ngoài bao cao su, phụ nữ hoặc các cặp đôi đồng tính nữ cũng có thể tự bảo vệ mình khỏi lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục bằng cách sử dụng khăn giấy hoặc bao cao su đặc biệt dành cho nữ.

Ai giúp đỡ bệnh tật?

Nếu bạn nghi ngờ bị nhiễm trùng hoặc bị bệnh, hãy luôn liên hệ với bác sĩ của bạn. Thông thường, ngoài việc tiếp xúc ban đầu thông qua bác sĩ gia đình, bác sĩ tiết niệu hoặc bác sĩ phụ khoa cũng có thể giúp đỡ. Nếu bạn nghi ngờ mắc bệnh lây truyền qua đường tình dục, hãy tránh quan hệ tình dục không an toàn và thông báo trước cho bạn tình về nghi ngờ của bạn.

Kết luận: Bao cao su là biện pháp bảo vệ tốt nhất chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Để bạn có thể tận hưởng cuộc quan hệ tình dục vô tư và được bảo vệ tốt với bạn tình, bạn nhất định nên sử dụng bao cao su đúng kích cỡ. Đây là cách duy nhất để có được sự an toàn tốt nhất có thể, đồng thời có cảm giác vô tư khi quan hệ tình dục. Bao cao su phù hợp không bị tuột ra và không bị co thắt. Do đó, chúng đảm bảo cảm giác tốt nhất có thể trong quá trình quan hệ tình dục và an toàn tối ưu.

Mua bao cao su phù hợp ngay bây giờ

Mister Size Nhiều mặt hàng hơn

Đeo bao cao su đúng cách - làm sao để không bị khó chịu

Đọc ngay

Tình bạn +, hòa nhập, mối quan hệ cởi mở & chế độ đa thê – các mô hình mối quan hệ hiện đại nói về điều gì?

Đọc ngay

Dù to hay nhỏ - tôi yêu dương vật của mình

Đọc ngay