Skip to main content

Ngày nay mọi người có ít quan hệ tình dục hơn không?

Cuối năm 2018 có rất nhiều xôn xao xung quanh báo cáo “Suy thoái giới tính” trên tạp chí The Atlantic. Bởi theo những nghiên cứu gần đây, thế hệ trẻ ở Mỹ quan hệ tình dục ít hơn cha mẹ cùng tuổi. Điều đó không thực sự phù hợp với thực tế là ngày nay chúng ta hầu như luôn bị vây quanh bởi chủ đề tình dục - dù là trong phim, sách hay bất cứ thứ gì. Và việc giải quyết nó đã trở nên dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể cởi mở về tình dục (may mắn thay!). Các loạt bài như "Giáo dục giới tính" hay podcast như "Oh, Baby" không chỉ mang tính giải trí mà còn đưa ra những lời khuyên quý giá để có đời sống tình dục trọn vẹn. Và ngay cả khi chúng ta không nhất thiết phải trò chuyện về BDSM với bố mẹ tại bàn ăn tối thì ngày càng có ít điều cấm kỵ hơn. Đồng thời, có nhiều cơ hội hơn để tìm hiểu về đam mê cá nhân của bạn và theo đuổi chúng - mà không khiến bản thân rơi vào tình trạng cô lập với xã hội. Tình dục đã trở thành một chủ đề xu hướng, hoàn toàn được xã hội chấp nhận và thịnh hành. Vậy tại sao giới trẻ ngày càng ít quan hệ tình dục? Có phải bây giờ chúng ta đang mệt mỏi?

Căng thẳng nghề nghiệp, cảm giác thiếu thốn và ít cam kết - lý do ít quan hệ tình dục

Khoảng 54% học sinh trung học đã từng quan hệ tình dục trong một cuộc khảo sát năm 1991 - năm 2015 con số này chỉ là hơn 41%. Và một người trưởng thành trung bình chỉ quan hệ tình dục 54 lần một năm vào năm 2014, giảm so với 62 khoảnh khắc ấm cúng vào cuối những năm 90. Có lẽ nó còn ít hơn trong những năm gần đây...

Ở Đức, mọi thứ có vẻ hơi khác một chút về chi tiết, nhưng xu hướng thì tương tự nhau: chẳng hạn, nghiên cứu “Freizeit Monitor 2019” vừa chỉ ra rằng tỷ lệ người Đức quan hệ tình dục ít nhất mỗi tháng một lần đã giảm 4% kể từ đó. 2014. Chưa đến một phần ba người Đức (30%) quan hệ tình dục ít nhất một lần một tuần. Có ít nhất một vài người nữa (40%) trong số những người trẻ tuổi - nhưng thực sự không nhiều đến thế.

Nguyên nhân khiến đời sống tình dục suy giảm rất đa dạng và chỉ có thể giả định: Một mặt, giới trẻ ngày nay phải đối mặt với áp lực nghề nghiệp lớn hơn nhiều - điều đó có nghĩa là các mối quan hệ lãng mạn có thể nhanh chóng tan vỡ. Sau đó, nếu bạn thêm sự không hài lòng với cơ thể của chính mình, việc quan hệ với người khác và có tâm trạng cùng nhau có thể trở nên khá khó khăn. Và đặc biệt với tất cả những bức ảnh hoàn hảo trên Instagram, bạn rất dễ cảm thấy thiếu thốn. Ngoài ra còn có tính chất không ràng buộc liên tục này: Ứng dụng hẹn hò có nghĩa là có rất nhiều lựa chọn – bạn phải đưa ra quyết định như thế nào? Điều này cũng được phản ánh trong một nghiên cứu cho thấy khoảng 60% người Mỹ dưới 35 tuổi không có mối quan hệ lâu dài. Trong khi đó, về mặt thống kê, rõ ràng vẫn là những cặp đôi có đời sống tình dục tích cực hơn.

Và tình dục tràn ngập khắp nơi – quá nhiều?

Và có lẽ chúng ta cũng cảm thấy hơi choáng ngợp trước sự hiện diện khắp nơi của tình dục và những kỳ vọng cao thường đi kèm với nó. Bởi vì từ mọi phía chúng ta thấy tình dục có thể tuyệt vời như thế nào. Nhưng nếu chúng ta không thể tự làm tốt điều đó thì sao? Và sau đó cảm thấy tồi tệ vì chúng ta không thể theo kịp? Liên quan đến sự cởi mở, chúng tôi nói “rất nhiều về tình dục, nhưng không phải về người mà chúng tôi có”, như nhà báo và “nhà khai sáng” Kristina Weitkamp đã nói khá khéo léo trong một cuộc phỏng vấn. Và những gì chúng ta nói đến làm chúng ta lo lắng. Không có gì ngạc nhiên nếu mọi thứ thường xuyên gặp khó khăn hoặc chúng ta không cảm thấy muốn quan hệ tình dục khi có cơ hội. Đặc biệt là khi chúng ta lần đầu tiên phải đối mặt với một đối tác (vẫn) chưa được biết đến. Nhìn chung, về mặt lý thuyết, điều này dường như đang diễn ra ngày càng nhiều: bạn thu thập các trận đấu, trò chuyện một chút – nhưng một cuộc gặp gỡ thực sự và mọi thứ sau đó không diễn ra thường xuyên. Thật đáng tiếc. Hay không?

Điều gì giúp ích nếu tôi muốn quan hệ tình dục nhiều hơn? – 5 lời khuyên chắc chắn

Và bây giờ? Chỉ cần chấp nhận sự phát triển hay chúng ta có thể tự làm gì nếu muốn quan hệ tình dục nhiều hơn? Tất nhiên, chúng tôi ủng hộ ý kiến thứ hai - và do đó có năm lời khuyên cơ bản để bạn có nhiều không gian hơn cho tình dục trong cuộc sống của mình trong tương lai:

1. Đừng luôn chọn con đường dễ dàng

Chúng tôi thường đi theo con đường dễ dàng: một trận đấu và một cuộc trò chuyện đầy hứa hẹn, nhưng sau đó chúng tôi lùi lại trước khi thực hiện bước quyết định hướng tới một cuộc hẹn hò ngoài đời thực. Hoặc chúng ta thích thủ dâm hơn vì nó dễ hơn là rơi vào tình huống mà chúng ta cảm thấy bất an. Không còn nữa. Trong tương lai, hãy bỏ qua con đường dễ dàng và dũng cảm tiến lên một bước. Nếu nó thất bại, bạn luôn có thể kiểm tra nó và tiếp tục những lần thử tiếp theo.

2. Đừng sa lầy vào quá nhiều lựa chọn

Chắc chắn, sự lựa chọn là rất lớn và rất khó để quyết định. Bạn thích người quen nóng bỏng tại Joyclub, anh chàng sinh viên thông minh cùng trường hay anh chàng dường như hoàn toàn hiểu chúng ta sau vài lần trò chuyện? Bạn nhanh chóng bị sa lầy vào các khả năng và bị sốc, không muốn tham gia vào bất kỳ khả năng nào trong số đó. Tốt nhất bạn cũng nên chấm dứt điều đó - tốt nhất là chỉ tập trung vào một người tại một thời điểm. Nếu nghi ngờ, bạn vẫn có thể gặp gỡ những người khác sau khi mối quan hệ quen biết hiện tại đã kết thúc. Nhân tiện, điều đó chỉ công bằng với người khác. Hay bạn muốn trở thành một trong số nhiều người?

3. Cho phép sự gần gũi và gắn bó với nhau hơn

Tất nhiên, nếu mọi cuộc gặp gỡ lãng mạn không phải là một nửa hay toàn bộ vì chúng ta có những ức chế về sự cam kết, thì điều đó cũng ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Bởi vì ngay cả khi chúng ta nói rằng chúng ta rất thoải mái thì giữa chúng ta thường có một bức tường vô hình. Chẳng hạn, một bức tường bảo vệ sẽ bảo vệ chúng ta khỏi những thất vọng. Chỉ có điều là rất nhiều điều tốt đẹp có thể bị mất đi và sự gần gũi thực sự đôi khi trở thành nghệ thuật. Do đó: Nếu về cơ bản, một cuộc gặp gỡ khiến bạn cảm thấy hài lòng, hãy cho phép mình gần gũi hơn theo thời gian và cho bản thân cơ hội để đạt được nhiều điều hơn. Điều này thường có tác động khá tích cực đến đời sống tình dục của bạn.

Và nếu nó sai, nó sẽ sai. Sau đó, bạn có thể tự nhủ rằng mình đã cố gắng và cuối cùng một cuộc gặp gỡ đầy hứa hẹn sẽ xuất hiện ở một nơi khác.

4. Giấu yếu tố căng thẳng - tạo thời gian thư giãn

Hầu như không có kẻ giết ham muốn nào mạnh hơn căng thẳng - và hiện nay nó có mặt khắp nơi. Để không để điều này làm hỏng đời sống tình dục của bạn, bạn nên có ý thức tạo ra những không gian (thời gian) mà căng thẳng không thể tiếp cận được. Dù bạn đang nghĩ gì, bạn có thể giải quyết nó sau. Thư giãn là điều quan trọng trong khoảng thời gian nghỉ ngơi xứng đáng của bạn - cũng dưới hình thức một cuộc phiêu lưu thú vị nho nhỏ.

Một cách tốt để học cách "tắt" là thiền. Hãy thử nó. Hoặc bạn bắt đầu sự dịu dàng của mình bằng một chút massage nhẹ nhàng cùng âm nhạc thư giãn...

5. Nói về tình dục và nhu cầu của bản thân - cả trong hẹn hò và trong các mối quan hệ

Tình dục thường chỉ thực sự tốt đẹp khi bạn biết nhu cầu tình dục của mình và những bí mật nhỏ mà hai bạn sử dụng để khiến nhau tiến triển. Tất nhiên, điều này đòi hỏi sự cởi mở và một mức độ tin cậy nhất định. Nhưng mặc dù đôi khi bạn có thể cảm thấy khá kỳ lạ khi nói về ham muốn tình dục của mình nhưng thực ra không có gì phải sợ cả. Các ý tưởng có thể không phải lúc nào cũng phù hợp một cách hoàn hảo. Mặt khác, có thể khá thú vị khi cùng nhau thử những điều mới và sau đó cảm nhận cách bạn có thể đưa đối tác của mình lên một tầm cao hoàn toàn mới.

Tất nhiên, bạn phải luôn đưa ra quyết định sáng suốt về người mà bạn muốn chia sẻ những mong muốn thân mật nhất của mình. Tùy thuộc vào tình huống, việc này có thể đáng làm trong buổi hẹn hò đầu tiên. Ai biết được những khả năng nào sẽ xảy ra sau đó...

Hãy vui vẻ với lời khuyên của chúng tôi! Hãy cho chúng tôi biết nếu họ giúp bạn. Và nếu bạn biết một số lời khuyên nội bộ, chỉ cần gửi tin nhắn cho chúng tôi! Ngẫu nhiên, bài báo của Atlantic cũng truyền tải một số tin tốt: cụ thể là những người lớn tuổi ngày nay vẫn khá năng động. Vì vậy, nếu bạn không quan hệ tình dục nhiều khi còn trẻ, bạn luôn có thể bắt kịp sau này.

Mister Size Nhiều mặt hàng hơn

Tình dục tốt không nhất thiết phải hoàn hảo

Đọc ngay

Thuốc viên - thực sự là cách đúng đắn để bình đẳng trong tình dục?

Đọc ngay

Bao cao su và chất bôi trơn - đây là cách tình dục diễn ra như kim đồng hồ

Đọc ngay