Skip to main content

Chỉ số ngọc trai là gì - và tại sao bao cao su lại tốt!

Nếu bạn đề cập đến các biện pháp tránh thai và hiệu quả của chúng, sớm hay muộn bạn cũng sẽ gặp phải Chỉ số Ngọc trai. Tại đây bạn có thể tìm hiểu thước đo này nói lên điều gì, nó được tính toán như thế nào và Chỉ số Ngọc trai của bao cao su là bao nhiêu!

Chỉ số ngọc trai là gì?

Chỉ số Pearl là thước đo mức độ an toàn của các biện pháp tránh thai. Chỉ số Pearl càng thấp thì phương pháp tránh thai càng hiệu quả.

Cụ thể, Chỉ số Pearl cho biết có bao nhiêu trong số 100 phụ nữ có thai trong vòng một năm, mặc dù họ đã sử dụng một biện pháp tránh thai cụ thể.

Chỉ số Pearl được tính như thế nào?

Chỉ số Pearl có thể được tính bằng công thức sau:

((số lần mang thai x 12 tháng) x 100) /(số phụ nữ x số tháng sử dụng)

Do đó, Chỉ số Pearl là 2 có nghĩa là trong một năm, cứ 100 phụ nữ thì có 2 người mang thai dù đã sử dụng biện pháp tránh thai.

Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, giá trị này chỉ được ngoại suy cho 100 phụ nữ và 1 năm mà không tính đến thực tế là có rất nhiều phụ nữ thực sự tham gia vào một nghiên cứu trong khoảng thời gian này (xem ví dụ tính toán).

Ví dụ về tính toán chỉ số ngọc trai: 85 phụ nữ thử nghiệm một loại thuốc tránh thai mới trong 6 tháng. 1 người phụ nữ vẫn có thai dù đã dùng thuốc.

= ((1 thai x 12 tháng) x 100) /(85 phụ nữ x 6 tháng sử dụng) = 1200 /510 = 2,35

Do đó, viên thuốc mới sẽ có Chỉ số Ngọc trai là 2,35.

Ngoại suy, 2,35 trong số 100 phụ nữ sẽ có thai trong vòng một năm nếu họ sử dụng thuốc tránh thai mới.

Chỉ số Pearl đến từ đâu?

Chỉ số Pearl được phát minh bởi nhà thống kê người Mỹ Raymond Pearl vào những năm 1930 và được đặt theo tên ông. Mục đích là phát triển một phương pháp đơn giản để đo lường hiệu quả của các biện pháp tránh thai.

Chỉ số Pearl đáng tin cậy đến mức nào?

Chỉ số Pearl là một thước đo hữu ích để so sánh một cách hời hợt khả năng bảo vệ tránh thai của các biện pháp tránh thai khác nhau. Tuy nhiên, không nên dựa vào nó một cách mù quáng, bởi những yếu tố quan trọng có ảnh hưởng lớn đến khả năng sinh sản hầu như không được tính đến hoặc hoàn toàn không được tính đến.

Không có trong Chỉ số Ngọc trai:

  • Tuổi của phụ nữ (khả năng sinh sản giảm theo tuổi)
  • Nói chung, khả năng sinh sản của mỗi cá nhân được xác định về mặt di truyền
  • Thói quen sinh hoạt của phụ nữ (ví dụ: ăn kiêng, hút thuốc)
  • Hoạt động tình dục/tần suất quan hệ tình dục
  • bệnh tật hoặc thuốc

Về mặt lý thuyết, do đó, nhà sản xuất các biện pháp tránh thai có thể tiến hành nghiên cứu Pearl Index và chỉ cho phép phụ nữ kiêng quan hệ tình dục, tức là những người không hề quan hệ tình dục, tham gia.

Tất nhiên, chỉ số Pearl khi đó là 0, vì không có người phụ nữ nào mang thai trong quá trình nghiên cứu của anh ta. Sau đó, anh ta có thể quảng cáo biện pháp tránh thai của mình với kết quả tuyệt vời, mặc dù nó thực sự là giả.

Cũng cần lưu ý rằng Pearl Index chỉ đo lường khả năng bảo vệ tránh thai. Việc biện pháp tránh thai tương ứng có bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục hay không và ở mức độ nào vẫn chưa được tính đến.

Bao cao su là biện pháp tránh thai duy nhất bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục - và nó không chứa hormone!

Bao cao su có chỉ số Pearl từ 2 đến 12, tùy thuộc vào việc sử dụng có mắc lỗi hay không.

Lời khuyên sử dụng bao cao su đúng cách

Tuy nhiên, tại sao bao cao su lại là giải pháp toàn diện khi nói đến biện pháp tránh thai: Ngược lại với thuốc viên, dạng xoắn ốc và những thứ tương tự, bao cao su còn bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV và bệnh lậu. Vì vậy, không nên thiếu bao cao su, đặc biệt là với những người quen biết bình thường và tình một đêm. Nhưng bao cao su cũng có ưu điểm trong quan hệ đối tác và quan hệ lâu dài: Không cần sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố, có thể gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng như rối loạn chảy máu, buồn nôn, huyết khối và trầm cảm.

Với kích cỡ bao cao su phù hợp, bạn hầu như không cảm thấy bao cao su hoặc hoàn toàn không cảm nhận được

Tại sao nhiều người vẫn làm mà không có bao cao su? Đặc biệt, nam giới thường phàn nàn về việc mất cảm giác hoặc thấy bao cao su gây khó chịu. Tuy nhiên, trong hầu hết các trường hợp, chỉ đơn giản là sử dụng sai kích cỡ bao cao su, đó là lý do tại sao bao cao su bị tuột ra, bị véo hoặc thậm chí bị đứt.

Mọi thứ đều phù hợp với kích cỡ bao cao su phù hợp: bao cao su đeo trên dương vật và do đó cũng là trải nghiệm cảm xúc khi quan hệ tình dục. Tìm hiểu kích cỡ bao cao su phù hợp của bạn tại đây và mua bao cao su MISTER SIZE vừa vặn hoàn hảo, chẳng hạn như trong bộ dùng thử thực tế.

Mua bao cao su ngay

Mister Size Nhiều mặt hàng hơn

Đeo bao cao su đúng cách - làm sao để không bị khó chịu

Đọc ngay

Tình bạn +, hòa nhập, mối quan hệ cởi mở & chế độ đa thê – các mô hình mối quan hệ hiện đại nói về điều gì?

Đọc ngay

Dù to hay nhỏ - tôi yêu dương vật của mình

Đọc ngay