Skip to main content

Quan hệ tình dục bao nhiêu là thực sự bình thường?

Từ đám cưới hàng ngày đến quan hệ tình dục mỗi tháng một lần - chúng tôi đều có câu trả lời!

Tần suất quan hệ tình dục giảm dần theo độ tuổi

Các nhà nghiên cứu tại Viện Kinsey của Đại học Indiana đã từng xem xét mức độ thường xuyên quan hệ tình dục của mọi người ở các độ tuổi khác nhau. Viện Kinsey đã nghiên cứu các chủ đề về tình dục và quan hệ đối tác trong nhiều năm. Trong một nghiên cứu sâu rộng, bạn đã xác định được những con số cụ thể về tần suất quan hệ tình dục trung bình. Cần lưu ý rằng không có sự phân biệt nào về việc những người tham gia nghiên cứu đang trong một mối quan hệ đã cam kết hay còn độc thân.

Nghiên cứu đã đưa ra những kết quả sau:

  • Từ 18 đến 29 tuổi: Trung bình, những người ở độ tuổi này quan hệ tình dục 2,15 lần một tuần hoặc tổng cộng khoảng 112 lần một năm.
  • Từ 30 đến 39 tuổi: Người dân ở đây quan hệ tình dục khoảng 1,65 lần một tuần, tương đương tổng cộng khoảng 86 lần một năm.
  • Từ 40 tuổi: Từ 40 tuổi có khoảng 69 lần quan hệ tình dục mỗi năm hoặc trung bình khoảng 1,33 lần một tuần.

Điều tuyệt vời nhất trên thế giới - tình dục với số lượng lớn

Tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời, nhiều người đã đến lúc phải xem xét kỹ hơn hành vi tình dục của chính mình. Vậy bạn đã bao giờ tự hỏi liệu mình thực sự đang quan hệ tình dục quá nhiều hay quá ít chưa? Điểm khởi đầu rất khác nhau đối với nhiều người. Một người độc thân quan hệ tình dục gần như hàng ngày có thể tự hỏi liệu họ có bị nghiện tình dục hay không, một cặp vợ chồng đã kết hôn được vài năm và có con có thể tự hỏi liệu chỉ quan hệ tình dục mỗi tháng một lần là chưa đủ khi ngủ cùng nhau. Để có thể đánh giá tốt hơn tình huống của bạn, mức trung bình hợp lệ nói chung rất hữu ích - bạn đã có thể đọc những con số đầu tiên cho hầu hết các nhóm tuổi ở trên.

Những kết quả trên cho thấy khá rõ hoạt động tình dục giảm dần theo tuổi tác. Vì vậy, việc bạn lớn hơn một chút và có thể đã có con là điều bình thường khi hoạt động tình dục của bạn giảm đi. Tuy nhiên, nếu bây giờ bạn nghĩ: "Tôi đã 41 tuổi và hầu như ngày nào tôi cũng ngủ với bạn gái mình! - Có chuyện gì với tôi vậy? - Đừng hoảng sợ! Có một cách tiếp cận khác để xác định mức độ quan hệ trung bình của bạn mỗi tuần.

Mối quan hệ của bạn càng dài, quan hệ tình dục càng ít

Nếu bạn bỏ qua tuổi tác, hóa ra độ dài của mối quan hệ cũng có ảnh hưởng quyết định đến tần suất quan hệ tình dục trung bình của bạn. Ví dụ, một cặp đôi mới yêu sẽ khác biệt đáng kể so với một cặp đôi đã kết hôn được vài năm.

Tổng cộng có ba giai đoạn:

  • Sự mê đắm: Trong giai đoạn này, kéo dài khoảng 18-24 tháng, việc ngủ cùng nhau hàng ngày là điều khá phổ biến. Cả hai đều có những cảm xúc không thể kiềm chế và khó có thể rời tay nhau. Đối với những cặp đôi chỉ mới ở bên nhau một thời gian tương đối ngắn thì ham muốn chung thường vẫn rất mãnh liệt. Tuy nhiên, nếu điều này khác với bạn, bạn không phải lo lắng: Tần suất quan hệ tình dục khi bắt đầu một mối quan hệ không nói lên điều gì về quá trình tiếp theo, luôn có đủ những ảnh hưởng khác có thể dẫn đến ham muốn nhiều hơn hoặc ít hơn. vì tình dục!
  • Mối quan hệ đã được thiết lập: Trong giai đoạn này, điều quan trọng nhất là cả hai đối tác đều hài lòng với tình hình hiện tại. Mặc dù tần suất quan hệ tình dục giảm dần theo thời gian, giảm xuống trung bình một hoặc hai lần một tuần nhưng bạn không cần phải lo lắng. Điều đó không nói lên điều gì về chất lượng mối quan hệ của bạn. Nếu bạn cảm thấy cân bằng và thỏa mãn tình dục như một cặp vợ chồng thì mọi thứ đều ổn. Tuy nhiên, nếu mong muốn của bạn khác nhau, hoặc bạn không hài lòng, bạn nên nói chuyện với nhau. Tốt nhất là cùng nhau tìm ra những cách mới để nhóm lại ngọn lửa cũ! Ví dụ: nếu bạn là đàn ông cảm thấy không thoải mái khi sử dụng bao cao su, điều này cũng có thể là do kích thước bao cao su không đúng và rất dễ khắc phục. Đôi khi chỉ cần sử dụng chất bôi trơn thú vị khi quan hệ là đủ.
  • Cặp vợ chồng có con: Nếu bạn kết hôn đã lâu và đã sinh con, điều này cũng ảnh hưởng đến tần suất quan hệ tình dục. Trung bình 30% các cặp đôi quan hệ tình dục một hoặc hai lần một tuần. 45% thậm chí còn nói rằng họ chỉ quan hệ tình dục khoảng một lần một tuần.

Có quan hệ tình dục quá nhiều không?

Chỉ cần bạn cảm thấy thoải mái thì không có chuyện “quá nhiều” trong quan hệ tình dục. Nhưng ngay khi điều này không còn xảy ra nữa, bạn có thể mắc chứng nghiện tình dục. Sự thôi thúc tình dục không thể kiểm soát được - cái gọi là tình dục quá mức - đã được coi là một căn bệnh trong nhiều năm và có thể là một cực hình đối với những người bị ảnh hưởng. Họ không còn có thể thực sự tận hưởng tình dục và do đó thường không còn có thể có một mối quan hệ yêu đương bình thường nữa. Tất cả cuộc sống chỉ bị chi phối bởi mong muốn được ngủ với ai đó. Đối tác tương ứng thường chỉ được coi là phương tiện để đạt được mục đích để có thể thỏa mãn cơn nghiện. Trong trường hợp như vậy , chắc chắn nên tìm kiếm sự trợ giúp từ chuyên gia!

Thống kê và ý nghĩa của chúng

Bất cứ khi nào nói về thống kê, chúng tôi muốn gợi ý cho bạn một chút: Các con số cuối cùng vẫn chỉ là những con số. Có nhiều người, bằng cách này hay cách khác, đi chệch đáng kể so với mức trung bình và hoàn toàn hài lòng với nó. Vấn đề không phải là ở mức trung bình hay bình thường, mà là cảm thấy thoải mái.

Mister Size Nhiều mặt hàng hơn

Đeo bao cao su đúng cách - làm sao để không bị khó chịu

Đọc ngay

Tình bạn +, hòa nhập, mối quan hệ cởi mở & chế độ đa thê – các mô hình mối quan hệ hiện đại nói về điều gì?

Đọc ngay

Dù to hay nhỏ - tôi yêu dương vật của mình

Đọc ngay