Skip to main content

Rối loạn cương dương: Nguyên nhân và nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Rối loạn cương dương hoặc rối loạn cương dương có thể khiến nhiều nam giới vô cùng lo lắng. Rối loạn cương dương là gì, nguyên nhân và lý do, cách chẩn đoán và điều trị cũng như các thông tin và lời khuyên hữu ích khác có thể được tìm thấy trong bài viết này.

Đọc nó ngay bây giờ để biết mọi thứ bạn cần biết về chủ đề này.

Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn chức năng cương dương có nghĩa là một người đàn ông không thể đạt được hoặc duy trì sự cương cứng trong vài tháng.

Từ đồng nghĩa với rối loạn cương dương

  • rối loạn cương dương
  • rối loạn cương dương
  • bất lực

Điều quan trọng cần lưu ý là chứng bất lực có thể được sử dụng như một từ đồng nghĩa với chứng rối loạn cương dương (bất lực coeundi)vô sinh (liệt dương genrandi). Vì vậy, cần phải xác định rõ tình trạng bất lực là trong bối cảnh nào.

Nguyên nhân gây rối loạn cương dương là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến rối loạn cương dương, bởi vì dây thần kinh, mạch máu và hormone phải phối hợp với nhau để tạo ra sự cương cứng. Nếu một hoặc nhiều điều này không xảy ra hoặc bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng bao cao su không phù hợp, nó có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Mặt khác, trạng thái tâm lý và lối sống chung của chúng ta cũng đóng một vai trò quan trọng, bởi vì nếu chúng ta không ở trạng thái tinh thần để cảm nhận khoái cảm thì sự cương cứng sẽ không xảy ra.

Lý do tâm lý cho vấn đề về tiềm năng

Nguyên nhân tâm lý của rối loạn cương dương có thể là căng thẳng quá mức, lo lắng, áp lực bên trong hoặc bên ngoài để thực hiện, cũng như các bệnh như trầm cảm và lo âu. Trải qua chấn thương và các sự kiện lớn khác trong cuộc đời cũng như chứng nghiện phim khiêu dâm cũng có thể gây ra chứng rối loạn cương dương.

Đặc biệt ở những người đàn ông trẻ tuổi, khỏe mạnh, những điều này có thể là nguyên nhân (tạm thời).

Nguyên nhân thực thể của rối loạn cương dương

Như đã mô tả ở trên, có nhiều chức năng cơ thể khác nhau phải hoạt động để sự cương cứng xảy ra. Bạn có thể đọc ở đây những điều này có thể bị ảnh hưởng như thế nào.

Các bệnh mãn tính có thể dẫn đến rối loạn cương dương

Bệnh tiểu đường, huyết áp cao, bệnh tim mạch mãn tính và các bệnh mãn tính khác ảnh hưởng đến mạch máu có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Nguyên nhân mạch máu gây rối loạn cương dương

Xơ vữa động mạch và các bệnh khác ảnh hưởng, ảnh hưởng đến mạch máu có thể dẫn đến rối loạn cương dương vì chúng ảnh hưởng đến lưu lượng máu đến dương vật.

Rối loạn cương dương do mất cân bằng nội tiết tố

Ví dụ, chúng bao gồm thiếu hụt testosterone, rối loạn tuyến giáp, tăng prolactin máu và các vấn đề nội tiết tố khác.

Nguyên nhân thần kinh gây rối loạn cương dương

Nếu các dây thần kinh và việc truyền thông tin đến hoặc từ não bị xáo trộn, rối loạn cương dương cũng có thể xảy ra. Nguyên nhân của điều này có thể bao gồm bệnh đa xơ cứng hoặc bệnh thần kinh tiểu đường.

Các bệnh và vấn đề khác có thể dẫn đến rối loạn cương dương

Ngoài bệnh tật, một số nguyên nhân khác cũng có thể dẫn đến các vấn đề về hiệu lực. Chúng bao gồm, ví dụ, phẫu thuật vùng chậu thất bại, chấn thương tuyến tiền liệt hoặc tủy sống mở rộng.

Ngay cả áp lực kéo dài lên các dây thần kinh và mạch máu ở vùng sinh dục, như có thể xảy ra khi đạp xe trên một quãng đường cực dài, cũng có thể dẫn đến rối loạn cương dương.

Bất lực do thuốc

Một số loại thuốc cũng có thể gây rối loạn cương dương. Ví dụ, chúng bao gồm thuốc hạ huyết áp, một số thuốc lợi tiểu và thuốc kháng androgen cũng như các loại thuốc hướng tâm thần khác nhau.

Việc làm rõ với bác sĩ hoặc xem tờ hướng dẫn sử dụng có thể cung cấp thông tin tại đây.

Rối loạn cương dương từ bao cao su

Một nguyên nhân khác gây rối loạn cương dương thường bị bỏ qua là bao cao su không đúng kích cỡ. Bao cao su quá nhỏ không chỉ gây cảm giác rất khó chịu mà còn cản trở lưu lượng máu, nhanh chóng dẫn đến mất khả năng cương cứng.

Ngoài ra, bao cao su không đúng kích cỡ còn có thể khiến bao cao su bị rách nhanh hơn, dẫn đến mang thai ngoài ý muốn và lây lan các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Vì vậy, việc sử dụng bao cao su đúng kích cỡ là cực kỳ quan trọng.

Ảnh hưởng của lối sống đến hiệu lực

Ngoài tất cả những điều trên, lối sống chung của bạn cũng có ảnh hưởng lớn đến tiềm năng của bạn. Tập thể dục quá ít, lạm dụng ma túy hoặc rượu, nhiều đồ ăn nhanh hoặc thực phẩm chế biến công nghiệp nói chung, thiếu cân bằng trong công việc và sự không hài lòng chung với cuộc sống có thể ảnh hưởng đến tiềm năng của bạn.

Vì vậy, một chế độ ăn uống cân bằng, tập thể dục thường xuyên và cân bằng tốt giữa công việc và cuộc sống sẽ có lợi về nhiều mặt.

Ngoài ra còn có một số loại thực phẩm được cho là có tác dụng thúc đẩy sản xuất testosterone tự nhiên và do đó có tác dụng tăng cường hiệu lực, bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này tại đây.

Làm thế nào được chẩn đoán rối loạn cương dương?

Nếu bạn không thể cương cứng trong vài tháng hoặc không thể duy trì đủ lâu thì bạn nên đến gặp bác sĩ.

Sau đó, có một số cách để chẩn đoán rối loạn cương dương và các bệnh có khả năng gây bệnh. Để làm điều này, bác sĩ xem xét bệnh sử trước đó, làm xét nghiệm máu và sẽ hỏi những câu hỏi chung về cuộc sống và các triệu chứng khác.

Sau đó, người ta sẽ làm rõ liệu bệnh tật, chấn thương, phẫu thuật, thuốc men hoặc các trường hợp khác trước đó có phải là nguyên nhân gây ra rối loạn cương dương hay không.

Trong xét nghiệm máu z. B. mức testosterone được đo để loại trừ sự gián đoạn của hormone. Ngoài ra, các xét nghiệm sâu hơn có thể được thực hiện để kiểm tra tổn thương thần kinh có thể xảy ra hoặc chức năng của mô cương dương. Khi làm như vậy, ví dụ: B. sử dụng xung điện yếu hoặc thử nghiệm tiêm.

Ngoài ra, khả năng cương cứng tự phát về đêm có thể được đo trong phòng thí nghiệm về giấc ngủ. Nếu tất cả các xét nghiệm thể chất đều không có gì đáng chú ý, điều này có thể chỉ ra nguyên nhân tâm lý gây ra chứng rối loạn cương dương.

Một chỉ số quan trọng: vấn đề cương cứng và sức khỏe tim mạch

Ít được biết đến hơn, nhưng ngày càng trở thành trọng tâm của nghiên cứu sức khỏe, là mối liên hệ giữa vấn đề cương cứng và sức khỏe tim mạch ở nam giới. Nghiên cứu, đặc biệt là nghiên cứu năm 2018 trên “Tạp chí Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ”, đã cho thấy mối liên hệ rõ ràng giữa rối loạn cương dương và tăng nguy cơ đau tim. Do đó, vấn đề cương cứng có thể được hiểu là hệ thống cảnh báo sớm các bệnh tim mạch có thể xảy ra.

Đối với nam giới, điều này có nghĩa là rối loạn cương dương kéo dài (trong thời gian ít nhất 6 tháng) không chỉ là tín hiệu của các vấn đề liên quan đến mạch máu mà còn có thể là nguyên nhân gây lo ngại về sức khỏe tim mạch. Những người đàn ông có vấn đề về cương cứng dai dẳng nên tìm tư vấn y tế không chỉ để cải thiện sức khỏe tình dục mà còn để theo dõi và bảo vệ sức khỏe tim mạch sớm. Đến gặp bác sĩ tiết niệu và nếu cần thiết, kiểm tra lưu lượng máu trong dương vật có thể là những bước quan trọng để làm rõ nguyên nhân gây ra các vấn đề về cương cứng cũng như kiểm tra sức khỏe tim mạch.

Thông tin này mở rộng sự hiểu biết về sự phức tạp và mối liên kết giữa sức khỏe nam giới và nhấn mạnh tầm quan trọng của phương pháp tiếp cận toàn diện trong chẩn đoán và điều trị rối loạn cương dương.

Rối loạn cương dương được điều trị như thế nào?

Cách điều trị rối loạn cương dương luôn phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản. nói dối chẳng hạn Ví dụ, nếu có lý do tâm lý gây ra rối loạn, việc đến gặp bác sĩ tâm thần hoặc thay đổi lối sống nói chung có thể giúp giảm bớt.

Nếu có những nguyên nhân thực thể gây ra chứng rối loạn cương dương thì có nhiều phương pháp điều trị khác nhau. Chúng bao gồm điều trị bằng:

  • Các loại thuốc như testosterone, Viagra hoặc liệu pháp tiêm tự động
  • Lựa chọn các loại thuốc khác cho các bệnh hiện có
  • Các thiết bị hỗ trợ cơ học như máy bơm chân không hoặc cấy ghép miếng silicon
  • Yên xe y tế dành cho người đạp xe nhiều
  • luyện tập sàn chậu
  • Dinh dưỡng tăng cường hiệu lực và testosterone
  • Các biện pháp cai thuốc lá, rượu và ma túy khác
  • Các chương trình cải thiện thành tích thể thao và tinh thần cũng như thói quen ăn kiêng hoặc giảm căng thẳng
  • Liệu pháp sóng xung kích để đặc biệt cải thiện lưu thông máu

Làm thế nào có thể tránh được chứng rối loạn cương dương?

Cách hiệu quả nhất để tránh rối loạn cương dương là có lối sống cân bằng, lành mạnh. Cơ thể và tâm trí càng khỏe mạnh thì càng tốt cho cuộc sống của bạn nói chung và tất nhiên là cho tiềm năng của bạn.

Hãy đảm bảo bạn tập thể dục và ngủ đủ giấc, ăn nhiều thực phẩm lành mạnh, tự nhiên và cố gắng giảm thiểu căng thẳng. Tránh sử dụng ma túy và các chất gây say khác như rượu hoặc thuốc lá và hạn chế xem phim khiêu dâm.

Nam giới bị rối loạn cương dương có thể quan hệ tình dục như thế nào?

Sự cương cứng khi quan hệ tình dục có thể hữu ích nhưng không cần thiết để nam giới có đời sống tình dục trọn vẹn. Bởi vì có rất nhiều cách khác mà nam giới bị rối loạn cương dương có thể trải nghiệm về tình dục và tình dục.

Một trong những cách phổ biến và hay nhất đó là quan hệ tình dục chậm rãi. Sự cương cứng là không cần thiết để quan hệ tình dục chậm và ngoài ra nó còn giúp ngăn chặn việc săn tìm cực khoái trong phòng ngủ. Chính vì thế nó còn rất phù hợp với những nam giới không bị rối loạn cương dương.

Ngoài ra, liệu pháp tình dục có thể giúp chúng ta đặt ra những kỳ vọng đúng đắn và do đó mở ra không gian cho một kiểu đời sống tình dục mới.

Kết luận – Nguyên nhân và nguyên nhân gây rối loạn cương dương

Nguyên nhân dẫn đến rối loạn cương dương cũng nhiều như những trải nghiệm mà chúng ta có thể có trong cuộc sống. Bởi vì toàn bộ hệ thống thần kinh và mạch máu cũng như sức khỏe nói chung và trạng thái tinh thần của chúng ta đóng một vai trò quan trọng.

Ngay cả khi các nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương không phải lúc nào cũng nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta, chúng ta vẫn có thể góp phần tích cực vào việc tránh chứng rối loạn cương dương bằng cách có một lối sống lành mạnh và cân bằng nhất có thể.

Trong mọi trường hợp, rối loạn cương dương thường có thể được điều trị tốt ngày nay và ngay cả khi mắc chứng rối loạn này, những người đàn ông bị ảnh hưởng vẫn có thể có đời sống tình dục thỏa mãn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách một người đàn ông có thể tăng cường và cải thiện khả năng của mình, chúng tôi đã viết một bài viết chi tiết về chủ đề này tại đây.

Tăng tiềm năng như một người đàn ông

Mister Size Nhiều mặt hàng hơn

Tình dục tốt không nhất thiết phải hoàn hảo

Đọc ngay

Thuốc viên - thực sự là cách đúng đắn để bình đẳng trong tình dục?

Đọc ngay

Bao cao su và chất bôi trơn - đây là cách tình dục diễn ra như kim đồng hồ

Đọc ngay