Skip to main content

Luxembourg dẫn đầu châu Âu về tránh thai

Với số điểm 94,2%, Luxembourg đứng đầu bảng xếp hạng các biện pháp tránh thai châu Âu trong "Diễn đàn nghị viện châu Âu về quyền tình dục và sinh sản", theo sát là Anh, Pháp và Bỉ. Bản đồ tránh thai 2024 dựa trên việc đánh giá chính sách của chính phủ mỗi quốc gia về tiếp cận các biện pháp tránh thai, tư vấn kế hoạch hóa gia đình và cung cấp thông tin trực tuyến về các biện pháp tránh thai.

Châu Âu vẫn có đặc điểm là có sự khác biệt rõ ràng trong chính sách tránh thai giữa Đông và Tây Âu. "Bản đồ chính sách tránh thai 2024" cho thấy sự khác biệt: Trong khi các nước Tây Âu như Luxembourg (94,2%), Anh (94,1%), Pháp (93,2%) và Bỉ (91,1%) đạt thành tích cao nhờ cung cấp khả năng tiếp cận toàn diện các biện pháp tránh thai và lời khuyên, các nước Đông Âu như Ba Lan ở mức 33,5%, Hungary ở mức 40,0% và Armenia ở mức 40,7% thấy mình ở mức thấp nhất trong bảng xếp hạng.

Ở top 3 vẫn còn các nước như Hà Lan (81,1%), Thụy Điển (77,1%) và Đức với 75,1%. Ví dụ, ở khu vực giữa là Áo (61,7%), Thụy Sĩ (58,3%) và Ý với 57,3%.

Sáng kiến của Luxembourg trang trải toàn bộ chi phí cho các biện pháp tránh thai không giới hạn độ tuổi (trừ bao cao su) từ ngày 1 tháng 4 năm 2023 không chỉ khiến đất nước này trở nên khác biệt ở châu Âu mà còn thể hiện sự tương phản hoàn toàn với tình hình ở Đông Âu. các biện pháp tránh thai, việc cung cấp thông tin và sự chấp nhận của xã hội về các biện pháp tránh thai vẫn còn là những thách thức lớn. Đặc biệt, Ba Lan, với thứ hạng thấp hơn nhiều so với mức trung bình của châu Âu, nhấn mạnh sự cần thiết phải cải cách chính trị và xã hội trong lĩnh vực này.

Một số quốc gia ở Châu Âu chi trả chi phí

Atlas đánh giá tổng cộng 46 quốc gia ở Châu Âu và cho thấy mặc dù 22 quốc gia chi trả một phần chi phí cho một số biện pháp tránh thai và 44 quốc gia đưa ra lời khuyên thông qua hệ thống y tế quốc gia, chất lượng và tính sẵn có của các dịch vụ này rất khác nhau. Trong khi việc hoàn trả chi phí tránh thai thường được thực hiện ở Tây Âu, ít nhất là đối với các biện pháp tránh thai được lựa chọn và các nhóm tuổi nhất định, đồng thời khả năng tiếp cận dịch vụ tư vấn rất phổ biến, các nước Đông Âu đang phải vật lộn với tình trạng sẵn có hạn chế, chi phí cao và thiếu thông tin.

Ngoài Luxembourg, một ví dụ về bao phủ chi phí cũng là Pháp: Kể từ năm 2022, chi phí cho các biện pháp tránh thai cho phụ nữ dưới 25 tuổi đã được bảo hiểm y tế chi trả cho phụ nữ dưới 25 tuổi và từ năm 2023 bao cao su cho người Pháp. những người từ 25 tuổi trở xuống cũng được cung cấp miễn phí tại các hiệu thuốc. Có một cái gì đó tương tự ở Anh.

Sự lãnh đạo của Luxembourg trong lĩnh vực này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ chính sách và đầu tư vào sức khỏe tình dục và sinh sản. Ví dụ của Đại công quốc cho thấy rằng có thể đạt được tiến bộ khi chính phủ đặt ra các ưu tiên và phân bổ nguồn lực phù hợp.

Khoảng cách giữa Đông và Tây Âu

Sự chia rẽ giữa Đông và Tây Âu trong lĩnh vực chính sách tránh thai nhắc nhở chúng ta rằng vẫn còn nhiều việc phải làm. Cần có những nỗ lực liên tục để đảm bảo rằng mọi người ở Châu Âu đều có quyền truy cập vào thông tin và công cụ cần thiết để đưa ra quyết định sáng suốt về sức khỏe sinh sản của chính họ.

Vai trò tiên phong của Luxembourg và hoạt động của các tổ chức như Kế hoạch hóa gia đình là những ví dụ đầy cảm hứng về cách cam kết và hỗ trợ chính trị có thể đạt được những cải thiện đáng kể về sức khỏe tình dục và sinh sản. Hy vọng rằng các quốc gia khác sẽ noi gương này để khắc phục những khác biệt trong chính sách tránh thai và tạo ra một châu Âu trong đó mọi người đều có quyền lựa chọn tự do và sáng suốt trong kế hoạch hóa gia đình.

Việc bảo vệ cũng phải đóng một vai trò

Theo chúng tôi, ngoài biện pháp tránh thai, việc bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng có vai trò quan trọng. Thật không may, nhiều biện pháp tránh thai không cung cấp đủ sự bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục và những bệnh này đang gia tăng trở lại trong những năm gần đây. Thật tuyệt nếu có biện pháp tránh thai miễn phí - nhưng nếu, như trong ví dụ của Luxembourg, bao cao su không được bao gồm, thì rất tiếc là không có biện pháp bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Ở đây cũng ít tập trung vào tác dụng phụ của nội tiết tố, chẳng hạn như thuốc tránh thai chủ yếu được quảng cáo. Tuy nhiên, ngày càng có nhiều người từ chối các tác dụng phụ của nội tiết tố một cách chính đáng.

Cách bạn có thể bảo vệ mình khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bao cao su phù hợp có sẵn ở Châu Âu

Mặc dù vẫn còn nhiều việc phải làm ở nhiều quốc gia và cần phải tính đến việc bảo vệ khỏi bệnh tật, nhưng tin tốt là có rất nhiều điều đã xảy ra trong những năm gần đây và chẳng hạn như bao cao su phù hợp của chúng tôi từ Mister Size hiện đã có mặt ở hầu hết các quốc gia. tất cả các nước châu Âu có sẵn.

Đến tổng quan về quốc gia Mister Size

Bao cao su phù hợp với nhiều kích cỡ khác nhau có ưu điểm là tăng độ an toàn và cảm giác dễ chịu khi sử dụng so với bao cao su tiêu chuẩn. Nếu bao cao su vừa vặn với bạn, nó sẽ không bị tuột ra cũng như không gây co thắt dương vật của bạn và bạn có thể tận hưởng đời sống tình cảm mà không phải lo lắng gì. Ví dụ, bao cao su có sẵn dễ dàng và rẻ tiền và cũng có thể được đặt hàng trực tuyến.

Tìm bao cao su phù hợp ngay bây giờ

Mister Size Nhiều mặt hàng hơn

Xác định kích cỡ bao cao su phù hợp trong 4 bước đơn giản

Đọc ngay

Có nhiệt độ nào nguy hiểm cho bao cao su không?

Đọc ngay

Đeo bao cao su đúng cách – cách thực hiện mà không gây khó chịu

Đọc ngay