Skip to main content

Rủi ro tiềm ẩn từ sản phẩm giá rẻ - không chỉ bao cao su

Trong thế giới toàn cầu hóa ngày nay, việc tiếp cận sản phẩm từ mọi nơi trên thế giới trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Các nền tảng từ Trung Quốc như Temu, AliExpress và Shein đã cách mạng hóa việc mua sắm trực tuyến bằng cách cung cấp nhiều loại sản phẩm với giá cả rất phải chăng. Theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường Appinio, tính đến tháng 1 năm 2024, 26% người Đức trong độ tuổi từ 16 đến 65 đã mua thứ gì đó từ Temu. Hiện có khoảng 200.000 gói hàng đến Đức từ Trung Quốc mỗi ngày.

Một số sản phẩm này còn bao gồm bao cao su và do đó các sản phẩm phải được phê duyệt là thiết bị y tế ở Châu Âu và được kiểm tra độ an toàn nhằm mang lại sự bảo vệ tối ưu không chỉ chống lại việc mang thai ngoài ý muốn mà còn chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Nhưng mức giá thấp luôn đặt ra câu hỏi về chất lượng và độ an toàn của những sản phẩm này. Bài đăng trên blog này nêu bật những rủi ro tiềm ẩn liên quan đến việc mua sản phẩm giá rẻ, đặc biệt là bao cao su từ Viễn Đông và đưa ra các khuyến nghị về cách bạn có thể tự bảo vệ mình.

Mối quan tâm về chất lượng và an toàn

Mối quan tâm chính khi mua sản phẩm giá rẻ, đặc biệt là bao cao su, không chỉ là giá cả mà còn là chất lượng và độ an toàn. Bao cao su không chỉ được sử dụng để tránh thai mà còn để bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục (STIs). Tuy nhiên, hiệu quả của bao cao su phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của chúng. Các nghiên cứu* đã chỉ ra rằng bao cao su không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng quốc tế, Mỹ hoặc Châu Âu có nguy cơ bị rách và rò rỉ cao hơn, làm giảm đáng kể khả năng bảo vệ.

Nhiều sản phẩm từ các nhà bán lẻ giá rẻ đặc biệt ở Viễn Đông cũng có thể tốt hoặc có tỷ lệ giá/hiệu suất tốt. Tuy nhiên, bao cao su có các yêu cầu về an toàn ngày càng cao, mà ngay từ cái nhìn đầu tiên bạn không thể biết được sản phẩm có đáp ứng được các yêu cầu đó hay không. Khi nói đến bao cao su hoặc các sản phẩm thân mật khác như đồ chơi tình dục và chất bôi trơn, cần lưu ý rằng chúng tiếp xúc với cơ thể và các vật liệu này đôi khi bị nhiễm các chất có hại nhiều hơn chúng ta mong muốn. Với đồ chơi tình dục điện tử còn có vấn đề về an toàn điện, có thể không được kiểm tra nghiêm ngặt như ở châu Âu chẳng hạn.

Các nền tảng thương mại điện tử từ Trung Quốc hoạt động như thế nào?

Các nền tảng như Temu, AliExpress và Shein được biết đến với giá cả phải chăng. Những chi phí thấp này thường đạt được bằng cách sản xuất ở những nước có chi phí sản xuất thấp hơn. Các sản phẩm thường được các nền tảng mua trực tiếp với số lượng lớn từ nhà sản xuất, thậm chí do nhà sản xuất trực tiếp sản xuất khi đặt hàng và gửi trực tiếp cho khách hàng. Điều này thậm chí còn tiết kiệm chi phí lưu trữ và chi phí vận chuyển. Sau đó, các sản phẩm này thường đến Châu Âu trên các máy bay được thuê đặc biệt và sau đó được bàn giao cho các dịch vụ bưu kiện địa phương. Với làn sóng bưu kiện đến châu Âu mỗi ngày, hải quan chỉ có thể kiểm tra chúng một cách ngẫu nhiên và do đó không thể đảm bảo rằng tất cả các sản phẩm không an toàn đều được phân loại hoặc tất cả các khoản thuế cần thiết đã được thanh toán tại các quốc gia đến. Vì vậy, nếu bạn đặt hàng bao cao su ở châu Á, họ phải đi qua hải quan, một cuộc kiểm tra mang lại cho bạn sự an toàn rằng các sản phẩm không an toàn sẽ được phân loại, nhưng nó không cung cấp điều này vì không phải mọi lô hàng đều có thể được kiểm tra.

Bao cao su được sản xuất ở Châu Á:

Trên thực tế, hầu hết bao cao su hiện nay đều được sản xuất ở châu Á, bao gồm cả những loại có thể mua được ở châu Âu và Bắc Mỹ từ các thương hiệu nổi tiếng. Tuy nhiên, thường có sự khác biệt rõ ràng về chất lượng. Ví dụ, ở châu Âu có những quy định nghiêm ngặt đối với bao cao su vì chúng phải được phê duyệt là thiết bị y tế. Trong trường hợp này, điều này cũng áp dụng cho hoạt động sản xuất ở Châu Á. Do đó, bao cao su được sản xuất cho Châu Âu phải đáp ứng tất cả các yêu cầu của Đạo luật Thiết bị Y tế. Các nhà máy phải trải qua những chứng nhận rất khắt khe và mỗi chiếc bao cao su đều được kiểm tra riêng lẻ. Ví dụ, đối với Châu Âu, có một tiêu chuẩn ISO tương ứng mà bao cao su phải đáp ứng: DIN EN ISO 4074

Nhưng tại sao bao cao su lại chủ yếu được sản xuất ở châu Á? Điều này đơn giản là do nguyên liệu thô phát triển ở đó. Bao cao su được làm từ mủ cao su tự nhiên, được làm từ nhựa cây cao su. Việc trồng trọt thường diễn ra ở Nam Mỹ hoặc Đông Nam Á. Các nước sản xuất lớn bao gồm Thái Lan, Indonesia và Malaysia. Thông qua sản xuất tại địa phương, tại Mister Size, chúng tôi cũng cho phép người dân địa phương tham gia vào chuỗi giá trị nguyên liệu thô của họ chứ không chỉ bán nguyên liệu thô với giá rẻ sang châu Âu.

Những gì bạn nên chú ý đến

Nếu muốn mua bao cao su trực tuyến, bạn nên chú ý những điều sau:

  • Cửa hàng địa phương: Với các cửa hàng từ EU hoặc thậm chí từ quốc gia của bạn, bạn phải chắc chắn rằng sản phẩm đáp ứng các yêu cầu chất lượng địa phương tương ứng, vì chúng cũng chịu sự giám sát thị trường ở các quốc gia tương ứng và do đó chỉ được phép bán các sản phẩm y tế đã được phê duyệt. các sản phẩm. Tất nhiên, cũng như các ngành khác, có thể có một hoặc hai người lách luật hoặc thậm chí là cửa hàng giả.
  • Xếp hạng người bán: Kiểm tra đánh giá và phản hồi từ những người mua khác về chất lượng sản phẩm và độ tin cậy của người bán.
  • Mô tả sản phẩm: Hãy cảnh giác với những mô tả sản phẩm mơ hồ hoặc không đầy đủ. Sản phẩm uy tín thường có thông tin chi tiết về chất liệu, tính năng sản phẩm.
  • Chính sách hoàn trả: Kiểm tra chính sách hoàn trả của người bán. Chính sách hoàn trả thân thiện với khách hàng có thể là dấu hiệu cho thấy độ tin cậy của người bán.
  • Xem trang web của thương hiệu: Nếu thương hiệu bao cao su bạn chọn có trang web riêng, bạn thường có thể tìm thấy nó rất dễ dàng bằng cách tìm kiếm trên web và tìm hiểu thêm về sản phẩm cũng như các điểm bán hàng được đề xuất. Đến với chúng tôi, bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về bao cao su của chúng tôi và liên kết đến các cửa hàng được chọn trực tiếp trong khu vực Cửa hàng Mister Size của chúng tôi.
  • Hãy phê phán: Bạn nên phê phán những mức giá cực thấp, thường đi kèm với chất lượng sản phẩm. Bao cao su cũng đã bị làm giả.

Mua sản phẩm giá rẻ thông qua các nền tảng như Temu, AliExpress, Shein hay các nhà bán lẻ Viễn Đông khác tiềm ẩn rủi ro về chất lượng và an toàn. Tuy nhiên, những rủi ro này có thể được giảm thiểu bằng cách xem xét kỹ thông tin sản phẩm và đánh giá của người bán. Điều quan trọng là bạn, với tư cách là người sử dụng bao cao su, phải có trách nhiệm đảm bảo rằng các sản phẩm bạn mua không chỉ có giá cả phải chăng mà còn an toàn và hiệu quả. Cuối cùng, quyết định là của bạn, nhưng những quyết định sáng suốt có thể giúp bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của bạn.

Làm thế nào bạn có thể tiết kiệm bao cao su một cách an toàn?

Khi bạn đã tìm thấy kích cỡ bao cao su của mình, chúng tôi khuyên bạn nên mua một gói số lượng lớn và tiết kiệm giá cho mỗi chiếc bao cao su. Bao cao su có thời hạn sử dụng vài năm sau khi sản xuất và thường không có hại gì khi mua bao cao su với mức tiêu dùng thông thường là 1 hoặc thậm chí 2 năm. Vì mỗi người đều có cách tiêu dùng bao cao su riêng, Mister Size cung cấp các kích cỡ gói khác nhau, từ gói 3 chiếc để dùng thử, đến gói 10 chiếc, đến gói lớn với 36 bao cao su hoặc từ năm 2024, trong túi có 100 bao cao su.

Đến cửa hàng Mister Size

Bao cao su trong kỳ nghỉ

Ví dụ: nếu bạn bay đến Viễn Đông, Châu Phi hoặc Nam Mỹ trong kỳ nghỉ, tốt nhất bạn nên tìm hiểu trước xem bạn có nên mang theo bao cao su hay không, vì chất lượng của bao cao su được cung cấp có thể (nhưng không nhất thiết phải như vậy). ) sẽ tệ hơn đáng kể so với, ví dụ như ở Châu Âu hoặc Bắc Mỹ. Cách đây vài năm đã có những vụ bê bối thực sự về bao cao su nội địa ở một số quốc gia, chẳng hạn như Việt Nam*, hoặc thậm chí ở Châu Phi*, với chất lượng rất kém và do đó làm tăng đáng kể nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và lây truyền bệnh tật. Ví dụ: bằng cách tìm kiếm trên Google, bạn có thể nhanh chóng tìm thấy các ví dụ có liên quan hoặc xem các liên kết đến nguồn của chúng tôi ở cuối trang này.

Mister Size Nhiều mặt hàng hơn

Quan hệ tình dục lần đầu: mẹo & thông tin để đẹp hơn

Đọc ngay

Chỉ số ngọc trai là gì - và tại sao bao cao su lại tốt!

Đọc ngay

Bảo quản bao cao su đúng cách

Đọc ngay