Skip to main content

Bao cao su thực sự an toàn đến mức nào? - Bảo vệ khỏi mang thai và các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Bao cao su từ lâu đã được chứng minh là một biện pháp tránh thai được chứng minh và đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn. Nhưng chúng thực sự an toàn đến mức nào? Bài đăng trên blog này xem xét kỹ hơn về độ an toàn của bao cao su, cách sử dụng và cách bảo vệ nó.

Bao cao su giúp tránh mang thai ngoài ý muốn

Khi sử dụng đúng cách, bao cao su được coi là một biện pháp tránh thai cực kỳ đáng tin cậy. Cái gọi là Chỉ số ngọc trai, thước đo độ an toàn của các biện pháp tránh thai, cho thấy bao cao su có tỷ lệ bảo vệ cao khi sử dụng đúng cách.

Khi sử dụng đúng cách, bao cao su có chỉ số Pearl là 2, nghĩa là chỉ có 2 trong số 100 phụ nữ sẽ có thai sau một năm sử dụng biện pháp tránh thai bằng bao cao su. Do đó, bao cao su an toàn tới 98%.

Tuy nhiên, cần lưu ý rằng với cách sử dụng thông thường - tức là tính đến các lỗi sử dụng hoặc có thể xảy ra "sự cố về bao cao su" - chỉ số Pearl Index cao hơn và tỷ lệ an toàn giảm xuống.

Bao cao su bảo vệ khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục

Tuy nhiên, Chỉ số Pearl chỉ đo lường hiệu quả ngừa thai chứ không đo lường hiệu quả chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Trong khi các biện pháp tránh thai nội tiết tố chỉ bảo vệ khỏi mang thai ngoài ý muốn thì bao cao su lại tạo ra một rào cản vật lý ngăn chặn các mầm bệnh và giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, lậu, chlamydia và giang mai.

Điều quan trọng nhưng thường bị lãng quên là việc sử dụng bao cao su khi quan hệ tình dục bằng miệng để bảo vệ bản thân khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Mặc dù nguy cơ lây truyền một số bệnh khi quan hệ tình dục bằng miệng thấp hơn so với khi giao hợp qua đường âm đạo hoặc hậu môn nhưng vẫn có một số nguy hiểm. Bao cao su có thể giúp giảm thiểu rủi ro.

Người ta cũng thường không nhận thấy rằng nhiều bệnh lây truyền qua đường tình dục đang gia tăng trở lại trong những năm gần đây, cả ở Châu Âu và các quốc gia khác như Hoa Kỳ. Bao cao su là biện pháp tránh thai duy nhất, ngoài việc bảo vệ khỏi việc mang thai ngoài ý muốn, còn có tác dụng bảo vệ tốt khỏi các bệnh lây truyền qua đường tình dục, đó là lý do tại sao việc sử dụng bao cao su lại rất quan trọng, đặc biệt là với bạn tình mới hoặc đang thay đổi.

Những lỗi sử dụng bao cao su thường gặp

Để bao cao su phát huy hết khả năng bảo vệ của nó, cần tránh những sai sót trong quá trình sử dụng.

Một ví dụ điển hình là mở bao cao su bằng vật sắc nhọn hoặc răng vì điều này có thể làm hỏng bao cao su. Thay vào đó, thư đóng dấu nên được xé cẩn thận ở mặt lởm chởm bằng ngón tay. Tốt nhất bạn nên lau khô ngón tay một cách nhanh chóng trước nếu ngón tay bị ẩm hoặc đổ mồ hôi để bao cao su không bị tuột khỏi tay.

Một lỗi ứng dụng phổ biến khác là không cho không khí lưu thông ở cuối bình chứa. Điều này có thể khiến bao cao su trở nên chật khó chịu và dễ bị rách hơn. Khi đeo bao cao su, luôn chừa đủ chỗ cho tinh dịch ở cuối bằng cách dùng ngón tay bóp nhẹ phần chứa tinh dịch. Nhân tiện, bạn sẽ tìm thấy hướng dẫn minh họa trong mỗi gói chèn.

Khi kết thúc màn, bao cao su phải được giữ bằng trục khi rút ra để không bị kẹt hoặc rò rỉ.

Ngoài ra, việc bảo quản không đúng cách ở những nơi có nhiệt độ cao hoặc ánh nắng trực tiếp có thể dẫn đến hư hỏng vật chất làm suy giảm tác dụng bảo vệ của bao cao su.

Vì vậy, điều quan trọng là bảo quản bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và nguồn nhiệt.

Những bước đơn giản này có thể tăng cường khả năng bảo vệ chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục hoặc mang thai ngoài ý muốn.

Bao cao su hết hạn an toàn đến mức nào?

Bao cao su hết hạn không an toàn. Mủ dùng để làm bao cao su bị hỏng theo thời gian và trở nên xốp. Điều này khiến chúng dễ bị rách hoặc tuột hơn, có thể dẫn đến mang thai ngoài ý muốn hoặc mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục.

Hầu hết bao cao su đều có thời hạn sử dụng từ 4 đến 5 năm. Ngày này luôn được in trên bao bì và trên màng niêm phong.

Bạn có thể biết bao cao su còn tốt hay không bằng cách xem xét các điểm sau:

  • Ngày hết hạn vẫn chưa trôi qua
  • Phim không có vết rách, lỗ thủng hay hư hỏng
  • Bao cao su có cảm giác mịn màng và dẻo dai, không bị dính hay giòn

Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ nào về độ an toàn của bao cao su, đừng sử dụng nó và thay vào đó hãy sử dụng bao cao su mới.

Nếu bạn vẫn không muốn vứt bỏ bao cao su đã hết hạn mà muốn sử dụng chúng vào mục đích tốt, hãy xem mẹo sử dụng bao cao su đã hết hạn của chúng tôi.

An toàn do không có tác dụng phụ nội tiết tố

Mặc dù các biện pháp tránh thai nội tiết tố như thuốc viên, vòng tránh thai hay miếng dán tránh thai cũng có tác dụng ngừa thai hiệu quả nhưng cũng tiềm ẩn những rủi ro, tác dụng phụ.

Một trong những mối quan tâm chính khi sử dụng biện pháp tránh thai nội tiết tố là các tác dụng phụ về nội tiết tố có thể xảy ra, có thể khác nhau ở mỗi phụ nữ. Chúng bao gồm thay đổi tâm trạng, tăng cân, đau đầu, đau ngực và buồn nôn. Một số phụ nữ còn gặp các tác dụng phụ nghiêm trọng hơn như đông máu, tăng nguy cơ mắc một số bệnh ung thư hoặc suy giảm khả năng sinh sản sau khi ngừng sử dụng hormone.

Ngược lại, bao cao su không chứa hormone và không ảnh hưởng đến sự cân bằng nội tiết tố tự nhiên của cơ thể. Chúng cung cấp một rào cản vật lý ngăn chặn tinh trùng xâm nhập vào tử cung mà không can thiệp vào quá trình nội tiết tố tự nhiên của cơ thể. Điều này làm cho bao cao su trở thành một lựa chọn hấp dẫn cho những phụ nữ muốn tránh các biện pháp tránh thai nội tiết tố.

Kích thước bao cao su và phù hợp cho sự an toàn và cảm giác

Sự vừa vặn và thoải mái khi đeo cũng rất quan trọng đối với hiệu quả của bao cao su. Bao cao su quá to hoặc quá nhỏ sẽ dễ bị tuột hoặc rách hơn. Bao cao su không phù hợp cũng có thể gây khó chịu và cản trở sự thích thú trong quan hệ tình dục. Vì vậy, điều quan trọng là phải chọn đúng kích cỡ bao cao su. MISTER SIZE có 7 kích cỡ khác nhau để mọi người có thể tìm được bao cao su phù hợp.

Bây giờ xác định kích thước bao cao su

Phần kết luận

Bao cao su là biện pháp tránh thai cực kỳ an toàn khi sử dụng đúng cách. Ứng dụng, lưu trữ và chất lượng đúng cách đóng một vai trò quan trọng. Bao cao su không chỉ giúp bảo vệ khỏi việc mang thai ngoài ý muốn mà còn chống lại các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Do đó, nên coi bao cao su là một phần của cách tiếp cận toàn diện đối với sức khỏe tình dục. Cuối cùng, sự an toàn nằm ở việc sử dụng đúng cách và có trách nhiệm các biện pháp tránh thai.

Bao cao su có nhiều ưu điểm và chỉ có một số nhược điểm so với các biện pháp tránh thai khác. Ngoài tác dụng bảo vệ khỏi mang thai ngoài ý muốn và các bệnh lây truyền qua đường tình dục nói trên, bao cao su còn dễ dàng tiếp cận với giá rẻ vì chúng có thể được mua ở hầu hết mọi nơi mà không bị hạn chế. Bao cao su cũng có tác dụng bảo vệ ngay lập tức, trong khi với nhiều biện pháp tránh thai khác, bạn phải đợi một thời gian trước khi chúng có hiệu quả. Bao cao su cũng thường không có tác dụng phụ, có lẽ ngoại trừ trường hợp dị ứng với mủ cao su, nhưng hiện nay cũng có những lựa chọn thay thế không có mủ cao su.

Một nhược điểm thường được nhắc tới của bao cao su là gây mất cảm giác khi quan hệ. Chính xác đây là nhược điểm được cho là của bao cao su mà Mister Size chúng tôi muốn loại bỏ. Nhờ bao cao su mỏng, giống thật của chúng tôi với kích thước phù hợp, bạn sẽ có cảm giác hoàn hảo khi quan hệ tình dục vì không có gì gây khó chịu, co thắt hoặc tuột ra. Đồng thời, tất nhiên, điều này góp phần đảm bảo an toàn.

Mua bao cao su ngay

Mister Size Nhiều mặt hàng hơn

Xác định kích cỡ bao cao su phù hợp trong 4 bước đơn giản

Đọc ngay

Có nhiệt độ nào nguy hiểm cho bao cao su không?

Đọc ngay

Đeo bao cao su đúng cách – cách thực hiện mà không gây khó chịu

Đọc ngay